tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Giải pháp thúc đẩy chiều cao tăng trưởng hiệu quả

Bạn có biết đâu là giải pháp giúp thúc đẩy quá trình tăng chiều cao diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hay không? Với bài viết sau đây của Lamsaodecao, bạn sẽ hiểu rõ hơn về điều này

Bổ sung đầy đủ dưỡng chất

Đa phần những ai muốn tăng chiều cao nhanh đều sẽ tìm đến chuyên gia để xin lời khuyên. Câu trả lời nhận về sẽ là hãy cải thiện ngay chế độ dinh dưỡng.

Các dưỡng chất cần thiết cần bổ sung trong thực đơn để tăng chiều cao
Có rất nhiều dưỡng chất có lợi cho chiều cao như Canxi, kẽm, vitamin D, K, A… và đặc biệt là Collagen Type 2. Có nhiều chất cơ thể có thể tổng hợp được nhờ việc bổ sung thực phẩm trong bữa ăn hằng ngày nhưng cũng có một số chất cần bổ sung thêm bên ngoài.

bo-sung-day-du-duong-chat-de-tang-chieu-cao

Tác động của Nano Canxi là Collagen Type 2 lên xương Một phần vì lượng dưỡng chất trong thực phẩm không đủ, mặt khác bạn không phải chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo được bữa ăn nào cũng đủ chất để phát triển chiều cao.

Rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã nhận định, không có phương pháp tăng chiều cao nào nhanh bằng việc bạn có đủ lượng Canxi và Collagen Type 2 trong cơ thể. Khoa học đã chứng minh, Collagen Type 2 chính là tấm lưới để Canxi bám vào, hình thành nên khung xương hoàn thiện, giúp xương phát triển về bề dày và bề dài.

Chăm chỉ vận động

Khi bạn vận động, tuyến yên cũng hoạt động tốt hơn, từ đó tiết ra nhiều hormone tăng trưởng hơn. Hormone tăng trưởng chính là yếu tố nội sinh giúp cơ thể phát triển và tăng chiều cao tự nhiên không thể thay thế.

Những động tác với tay, nhón chân, bật cao tác động lên lên sự phát triển của hệ xương khớp, giúp bạn cao hơn.

cham-chi-van-dong-giup-tang-chieu-cao-hieu-qua

Sau khi vận động, việc giải phóng năng lượng khiến bạn ăn uống ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc hơn, từ đó cơ thể phát triển tốt.

Ngoài ăn uống đủ chất dinh dưỡng, vận động thì việc nghỉ ngơi hợp lí sẽ giúp tăng chiều cao.

Ngủ đủ giấc

Vai trò của giấc ngủ với chiều caoGiấc ngủ có vai trò quan trọng với chiều cao Hormone tăng trưởng tiết ra cả ngày lẫn đêm, nhưng nhiều nhất vẫn là khi cơ thể rơi vào trạng thái ngủ sâu giấc, từ 22h – 03h sáng. Nếu không ngủ đủ giấc và trước 22h, bạn sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi trong cả ngày hôm sau và chiều cao cũng không thể phát triển tốt được.

Đảm ngủ trước 22h và ngủ đủ thời gian theo độ tuổi

Hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử vào ban đêm vì sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ

Nếu được hãy ngủ trưa thêm 15 – 30 phút

Phòng ngủ có ánh sáng vừa đủ, tránh tiếng ồn, drap gối thoải mái để đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết về cách tăng chiều cao nhanh chóng và hiệu quả tại bài viết: “Cách tăng chiều cao trong 1 tuần tại nhà

Tiếp xúc ánh nắng

Ánh nắng mặt trời đem đến cho cơ thể chúng ta hàm lượng vitamin D tự nhiên dồi dào. Đây là dưỡng chất không thể thiếu trong việc giúp thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng và hiệu quả.

tiep-xuc-voi-anh-nang-giup-tang-chieu-cao

Nếu thiếu hụt vitamin D, cơ thể sẽ không hấp thụ được hoàn toàn canxi trong chế độ ăn hàng ngày. Vì vậy mà các bạn cần chú ý bổ sung đủ vitamin D cho cơ thể nếu muốn thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả nhé

Phát triển hệ thống miễn dịch mạnh mẽ

Việc bệnh tật thường xuyên sẽ gây cản trở đến quá trình phát triển của cơ thể cũng như làm cản trở sự tăng trưởng chiều cao.

Có một số cách để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn – bằng cách ăn thực phẩm nguyên chất và tươi và tránh các thực phẩm chế biến và hydro hóa như bơ thực vật rất phổ biến.

Một chế độ ăn uống lành mạnh dẫn đến một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Hãy chú ý bổ sung nhiều trái cây, rau, quả hạch, hạt và thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của bạn để duy trì hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Hạn chế ăn ngọt

Để tăng chiều cao hiệu quả thì các bạn cũng nên chú ý tránh ăn uống quá nhiều đồ ngọt bởi chúng gây cản trở sự phát triển của xương, khiến cho cơ thể thiếu hụt canxi cũng như làm ảnh hưởng đến quá trình sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể. Vậy nên các bạn cũng cần chú ý hạn chế ăn nhiều đồ ngọt để có thể tăng chiều cao nhanh chóng nhé

Duy trì cân nặng hợp lý

duy-tri-can-nang-hop-ly-de-tang-chieu-cao

Một yếu tố không kém phần quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao đó chính là trọng lượng cơ thể. Nhiều khảo sát đã chỉ ra rằng với những trẻ có cân nặng quá khổ ngay từ nhỏ thì khi trưởng thành thường có chiều cao thấp hơn so với những đứa trẻ có thân hình cân đối khác.

Điều này là vì trọng lượng cơ thể đè nén lên xương làm cản trở sự phát triển của xương, do đó chiều cao của bạn khó có thể tăng trưởng hiệu quả được

Tránh xa chất kích thích

Muốn tăng chiều cao hiệu quả, bên cạnh việc áp dụng các phương pháp có lợi cho sự phát triển chiều cao thì các bạn cũng cần chú ý tránh xa các thói quen có ảnh hưởng xấu đến chiều cao như thói quen thường xuyên sử dụng các chất kích thích.

Lý do là vì các chất kích thích khi được bổ sung vào cơ thể sẽ gây ra các tác động xấu đến cấu trúc của xương cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Uống sữa thường xuyên

Duy trì thói quen uống sữa mỗi ngày là cách hiệu quả mà bạn không nên bỏ lỡ nếu muốn cải thiện chiều cao nhanh chóng bởi đây là nguồn thực phẩm cung cấp canxi và vitamin D dồi dào cho cơ thể, giúp cho xương phát triển hiệu quả, nhờ đó chiều cao của bạn sẽ tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả

Sử dụng thuốc hỗ trợ

su-dung-san-pham-ho-tro-tang-chieu-cao

Lựa chọn các loại sản phẩm hỗ trợ bổ sung các dưỡng chất cần thiết như canxi, collagen type 2, vitamin d… cũng là một trong những phương pháp giúp thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể đạt được kêt quả tốt nhất, bạn cần chú ý lựa chọn các dòng sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để tránh mua phải hàng kém chất lượng nhé

Tập luyện yoga thường xuyên

Yoga một trong những phương pháp tương đối nhẹ nhàng để tăng chiều cao một cách tự nhiên. Yoga làm tăng thể lực cũng như sự dẻo dai của cơ thể, có lợi cho quá trình tăng trưởng và phát triển chiều cao của bạn.

Một số tư thế yoga tạo điều kiện cho việc giải phóng các hormone thúc đẩy tăng trưởng, hỗ trợ thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng, hiệu quả.

Các bài tập kéo dài và cân bằng liên quan đến yoga tăng cường cơ bắp và cũng cải thiện tư thế cơ thể. Hãy thử các tư thế yoga như tư thế Tam giác (Trikonasana), tư thế Cobra (Bhujangaasana), tư thế Núi (Tadasana), tư thế Vui nhộn (Sukhasana) và tư thế Cây (Vriksasana). Bạn cũng có thể thêm Surya Namaskar vào chế độ tập thể dục của bạn.

Bài viết này được lấy tại website Lamsaodecao.com - tham khảo thêm chi tiết tại nguồn bài viết: https://lamsaodecao.com/tang-chieu-cao/

 

#lamsaodecao, #tangchieucao, #nguyenhoang