tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Những dưỡng chất giúp tăng chiều cao cho trẻ

Để tăng chiều cao cho trẻ, cha mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ trong bữa ăn hằng ngày. Nếu bạn muốn giúp cải thiện chiều cao cho trẻ, hãy lưu ý bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho trẻ tăng chiều cao sau đây mà caolonkhoemanh giới thiệu nhé!

Các chất cần thiết để tăng chiều cao

Canxi

Có đến 99% canxi trong cơ thể con người nằm trong xương. Việc cung cấp canxi suốt đời cho cơ thể rất cần thiết nhằm đạt được đỉnh khối lượng xương và duy trì sức khỏe xương. Bởi canxi là thành phần khoáng chất chủ yếu của bộ xương giúp xương chắc khỏe và duy trì độ dẻo dai cho cơ thể.

f:id:tangchieucaochotre:20171120161510p:plain

Việc bổ sung canxi cho cơ thể sẽ giúp hình thành bộ xương khỏe mạnh lúc trẻ và phòng ngừa bệnh loãng xương khi về già cũng như giúp tăng chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả. 

Collagen type II

Để hiểu được vai trò của Collagen type II với chiều cao, chúng ta cần biết sơ lược về sự phát triển của xương.
Con người cao lên là do sự dài ra của các xương dài (như xương đùi, xương ở cẳng chân) và các xương đốt sống. Quá trình này gọi là tạo xương từ sụn, diễn ra từ trong bào thai đến khi các đĩa sụn tăng trưởng ở đầu xương cốt hóa hoàn toàn (thường tuổi 21-25). Trong quá trình này, phần sụn ở gần thân xương sẽ hấp thu Canxi, tế bào sụn chết đi và tạo cốt bào sẽ xây dựng tế bào xương. Các tế bào tạo sụn ở đầu xương sẽ liên tục tăng sinh, tạo sụn mới thay thế cho phần đã biến thành xương và cung cấp chất nền cho xương (Collgen type 10 và fibronectin). Để tạo sụn mới, cần nguyên liệu là Collagen type II. Nếu như không có đủ Collagen type II, quá trình tạo xương sẽ ngừng lại, đây chính là căn bệnh chondrodysplasia, và cơ thể không thể cao thêm. Sự thay thế tế bào sụn bằng tế bào xương rất cần sự khoáng hóa - đây chính là vai trò cực kì quan trọng của Canxi.

  • Tin khác: Tăng chiều cao hiệu quả với Doctor Plus. Tham khảo chi tiết về thuốc tăng chiều cao Doctor Plus tại NUBEST.VN

f:id:tangchieucaochotre:20171120161532j:plain

Vitamin D

Vitamin D đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi cho xương chắc khỏe, nó đóng vai trò giống như là người điều hành ở trung ương, có cho canxi vào xương hay không thì canxi mới được phép vào. Chính vì vậy, bạn cần phải bổ sung vitamin D nhằm giúp hấp thu Canxi từ ruột vào máu, xương cũng như quá trình tiêu hóa tốt hơn. Vitamin D3 là chất dẫn truyền Canxi vào cơ thể, nếu bổ sung Canxi mà lại quên mất “người bạn đường” này sẽ không đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng các thực phẩm chức năng bổ sung vitamin D bởi vì chỉ cần 15-20 phút tiếp xúc với ánh nắng là đủ cung cấp lượng vitamin D cần thiết trong ngày cho bạn.

 

f:id:tangchieucaochotre:20171120161553j:plain

Kẽm

Thiếu kẽm, trẻ sẽ bị còi cọc do xương không phát triển và thiểu năng sinh dục. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển tầm vóc và sức khỏe của con người.

Tổng lượng kẽm trong cơ thể ở mức khoảng 2,5 g kẽm, 90% kẽm trong tế bào, trong đó 30% và 60% trong xương. Nồng độ tương đối cao của kẽm trong cơ quan: mắt, tuyến tiền liệt, thận, gan, tuyến tụy và tóc. Cơ thể chỉ chứa một lượng nhỏ kẽm trong máu 0,9mg / lít. Ở người lớn, nồng độ kẽm trong cơ thể là 20 mg / kg trọng lượng cơ thể. Trong cơ thể đang phát triển và đang phát triển ở tuổi thiếu niên, kẽm tăng 1,5 lần. Vì vậy nếu thiếu kẽm, cơ thể chậm phát triển, trẻ em không lớn lên được. Ở phụ nữ mang thai, kẽm được chuyển từ mẹ sang bào thai, nồng độ kẽm trong máu của phụ nữ mang thai có thể giảm đến 50%.

 Nghiên cứu cho thấy kẽm ảnh hưởng đến hơn 200 enzym (men) trong cơ thể, bao gồm các enzyme đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein, nó có một tác động rất lớn đến sự tăng chiều cao ở trẻ

Ngoài ra, để bổ sung thêm đầy đủ dưỡng chất tăng chiều cao này, bạn có thể chú ý lựa chọn các loại thuốc tăng chiều cao để mang lại hiệu quả nhanh chóng. Tham khảo thêm chi tiết về thuốc tăng chiều cao