tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Chiều cao của trẻ phụ thuộc những yếu tố nào

Yếu tố nào đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định sự phát triển chiều cao của trẻ? Nếu các bậc cha mẹ vẫn chưa có câu trả lời cho điều này thì bạn hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Những yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

Yếu tố di truyền

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tăng chiều cao của trẻ dó chính là yếu tố di truyền Nhưng ngoài yếu tố di truyền thì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, vận động cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của trẻ. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, sự tăng trưởng thể chất, tầm vóc của trẻ chịu tác động trực tiếp của chế độ dinh dưỡng. Chiều cao của trẻ chỉ bị ảnh hưởng khoảng 23% từ yếu tố di truyền (gen của ông bà, cha mẹ) ngoài ra dinh dưỡng lại đóng góp đến 32%; chế độ vận động, thể dục thể thao quyết định 20%. Còn lại là những yếu tố của môi trường sống, bệnh mạn tính và bẩm sinh, chế độ nghỉ ngơi...

f:id:tangchieucaochotre:20171115161959j:plain

Yếu tố dậy thì và hormon

Chiều cao sẽ tăng từ khi hình thành cho đến hết tuổi dậy thì. Trước khi dậy thì, những phần xương ống (chân, tay) mềm và có thể thay đổi chiều dài. Khi dậy thì, các đĩa tăng trưởng Epiphysis bắt đầu được hình thành và củng cố nên tăng trưởng dừng lại.

Với con gái, thời kỳ tăng trưởng nhanh nhất là từ 8 - 13 tuổi. Còn con trai sẽ từ 10 - 15 tuổi. Điều này cho thấy con trai có lợi thế hơn con gái 2 năm để phát triển nên chiều cao con trai thường cao hơn con gái. Bên cạnh đó, nội tiết tố nam testosterone giúp xương phát triển lâu hơn. Tại thời điểm này, chiều cao có thể tăng 7-12cm mỗi năm. Sau đó vẫn tiếp tục tăng chậm dần cho hết tuổi trưởng thành, với con gái là 23 tuổi và con trai là 25 tuổi.

Vi chất dinh dưỡng và sự tăng trưởng

Vi chất dinh dưỡng bao gồm vitamin và chất khoáng (canxi, sắt, kẽm, magiê, vitamin D, vitamin A, vitamin nhóm B…), rất cần cho các giai đoạn phát triển của cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ và lứa tuổi vị thành niên.
Canxi, vitamin D giúp tạo xương, răng, các hoạt động của cơ và thần kinh; sắt giúp tạo hồng cầu, huyết sắc tố vận chuyển oxy cho cơ thể, các hoạt động chuyển hóa khác; vitamin A giúp trẻ phát triển và biệt hóa tế bào, quá trình nhìn, miễn dịch. Thiếu các vi chất này, trẻ dễ bị còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu máu, giảm miễn dịch và hay bị các bệnh nhiễm trùng… và hậu quả là trẻ có chiều cao hạn chế.

Ngoài các vi chất, phải kể đến các yếu tố khác giúp phát triển chiều cao tối đa như protein, kẽm, lysine và FOS. Lysine giúp trẻ ăn ngon miệng, hỗ trợ tăng trưởng và phát triển nhanh. FOS/Inulin (còn gọi Prebiotic) giúp bảo vệ hệ tiêu hóa và hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng.

f:id:tangchieucaochotre:20171115162034j:plain

Vận động thường xuyên

Các bậc cha mẹ ngày nay chăm sóc con quá kỹ: không cho con tự vận động, đi đâu cũng đưa đón, trẻ ít vận động ngoài trời và ngồi xem tivi, đọc truyện, say mê vi tính thay vì chơi thể thao, tập thể dục các môn giúp tăng chiều cao cho trẻ như đạp xe, đi bộ, bơi lội, bóng rổ, cầu lông...Điều này sẽ khến trẻ không thể tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả được bởi vì khi vận động, cơ thể sản sinh ra hormone tăng trưởng từ đó giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả.

Giấc ngủ 

Nhiều gia đình có khuynh hướng ngủ muộn (sau 22 giờ) làm rút ngắn giấc ngủ sâu. Một giấc ngủ sâu bắt đầu từ khoảng 21 giờ, khoảng 22 giờ đến 3 giờ sáng là lúc cơ thể tiết ra hormon tăng trưởng cao nhất, kích thích xương dài hơn. Vì vậy cần phải chú ý đến giấc ngủ của trẻ nếu muốn tăng chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả

Tin khác: Chế độ ăn uống giúp tăng chiều cao cho trẻ