tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Các mẹ cần làm gì để cải thiện chiều cao cho trẻ

Các mẹ có biết cần phải áp dụng những cách cải thiện chiều cao nào để có thể hỗ trợ thúc đẩy quá trình tăng chiều cao cho trẻ để đem lại kết quả tốt nhất hay không? Dưới đây, Nhịp sống phụ nữ sẽ giới thiệu đến bạn những cách tăng chiều cao cho trẻ mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng giúp trẻ phát triển tốt.

Các chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng chiều cao gồm: chất đạm (protein) rất cần để cơ thể tăng trưởng và phát triển. Nếu trẻ ăn không đủ protein sẽ ngưng tăng trưởng, sụt cân, rối loạn tiêu hóa, dễ mắc bệnh và hậu quả là chậm phát triển chiều cao.

Thức ăn chứa nhiều đạm là thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu, đậu nành. Canxi là một khoáng chất quan trọng trong cấu trúc xương (chiếm 99%), làm cho xương vững chắc và giúp trẻ phát triển chiều cao. Nhu cầu canxi thay đổi theo tuổi, trung bình trẻ từ 6 tháng – 18 tuổi cần khoảng 400- 700mg Ca/ngày, muốn vậy bạn cần cho con uống từ 500 – 750ml sữa mỗi ngày. Thức ăn có nhiều canxi gồm: sữa, cá, tép, tôm, cua, nghêu sò, ốc hến, đậu hũ, các loại rau. Vitamin A: rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ, giúp hình thành khung xương…

f:id:tangchieucaochotre:20180124105423j:plain

Thiếu vitamin A trẻ bị quáng gà, chậm lớn và không cao.Thức ăn nhiều vitamin A là gan các động vật: cá, bò, lợn, dê, sữa, lòng đỏ trứng, rau lá xanh đậm, củ quả chín có màu đỏ, vàng như cà rốt, gấc, đu đủ, xoài chín, cam, đào… Vitamin D: giúp cơ thể hấp thu canxi, giúp tăng tổng hợp chất protein chuyên chở canxi trong máu. Cơ thể hấp thu vitamin D từ thức ăn như dầu gan cá thu, sữa, bơ, phomai, trứng, gan, tôm… và da tự tổng hợp vitamin D dưới tác dụng của ánh sáng. Vì vậy ngoài việc cho con ăn thức ăn có nhiều vitamin D, bạn cần cho con “tắm nắng” buổi sáng từ 15-30 phút mỗi ngày, cường độ ánh nắng nhẹ và diện tích da bộc lộ càng lớn càng tốt.

Chú ý tư thế ngủ của trẻ

Tư thế ngủ của trẻ đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ sau này. Để trẻ nằm sấp khi ngủ sẽ khiến trẻ dễ bị ngạt. Nhiều trường hợp trẻ tử vong khi ngủ trong tư thế nằm sấp. Các chuyên gia khoa học gọi đây là cái chết đột ngột. Chính vì vậy, khi để cho trẻ ngủ, người lớn cần để trẻ nằm thẳng và đảm bảo rằng mũi cũng như miệng của trẻ không có bất kỳ vật cản nào khác

Tin liên quan: Tìm hiểu về thuốc uống tăng chiều cao nhanh tại https://www.nhipsongphunu.com/thuoc-tang-chieu-cao

Không cho con uống quá nhiều nước có ga

Uống nước ngọt có ga nhiều cũng ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Hai vấn đề tưởng như vô lý và không liên quan nhưng thực ra lại có tác động không ngờ. Bọt khí trong nước uống có ga chứa chất hóa học “ăn mòn” canxi của xương, gây ảnh hưởng đến quá trình phát triển chiều cao của bé. Con có thể bị lùn hơn so với ngưỡng chiều cao mà bé có thể đạt được nếu như mẹ cho bé uống nước có ga quá nhiều. Đó là những thông tin em được biết.

Các chuyên gia y tế vẫn hay khuyên các bà mẹ nên tìm giải pháp thay thế loại đồ uống này. Chính vì vậy em thường cho con uống nước chanh, hay cam... đây là loại thức uống rất tốt cho thể chất và tinh thần của bé, lại chứa nhiều vitamin C, D, A – tốt cho quá trình chuyển hóa, hỗ trợ hấp thu canxi cho cơ thể.

f:id:tangchieucaochotre:20180124105439j:plain

Tăng cường hoạt động thể dục thể thao ngoài trời

Thường xuyên tập thể dục ngoài trời có thể tăng cường quá trình chuyển hóa vitamin D cho cơ thể, tăng cường tính ổn định và biên độ hoạt động của các khớp. Ngoài ra, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao có thể tăng cường các chất trong xương, tăng tốc độ tuần hóa máu, từ đó thúc đẩy sự phát triển của xương.

Những môn thể thao phù hợp cho trẻ luyện tập, thúc đẩy phát triển chiều cao có thể kể qua như yoga, nhảy dây, bóng rổ, bơi lội, xà đơn, đạp xe… đều giúp dãn cơ và kéo dài các khớp xương.

Tin liên quan: Thông tin chiều cao của Trấn Thành