tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Cách cải thiện chiều cao cho trẻ tuổi dậy thì

Trong giai đoạn dậy thì, nên lựa chọn cách tăng chiều cao nào để có thể đem lại kết quả tốt là điều mà nhiều bậc cha mẹ luôn phân vân, suy nghĩ. Vì vậy mà hôm nay, TV BUY sẽ giới thiệu đến bạn những cách hiệu quả giúp tăng chiều cao ở tuổi dậy thì!

Tăng chiều cao cho trẻ tuổi dậy thì

Đảm bảo đủ canxi, vitamin D

Canxi, vitamin D, kẽm và sắt là những thành phần thiết yếu trong quá trình tích lũy, tổng hợp khoãng chất để thúc đẩy chiều cao, nhất là đối với tuổi dậy thì.
Các thực phẩm giàu canxi cũng như sắt sẽ giúp xương và cơ phát triển ở mức tốt nhất. Canxi là thành phần chiếm phần lớn trong cấu trúc cấu tạo hệ cơ xương. Canxi rất cần cho sự phát triển của xương trong giai đoạn này. Ngoài ra, giai đoạn dậy thì là lúc cơ thể tích lũy canxi nhiều nhất cho giai đoạn trưởng thành. Do đó, việc thiếu canxi trong thời kỳ này không chỉ khiến bạn không đạt được chiều cao tối đa mà bạn có thể đạt tới mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương sau này. Ở độ tuổi này, lượng canxi trung bình bạn cần hấp thụ là 80-130mg/ngày.

f:id:tangchieucaochotre:20180122133640j:plain


Sự tổng hợp nên protein tạo xương cần phải có vitamin D. Do đó, thiếu loại vitamin này trong giai đoạn dậy thì khiến quá trình tạo xương bị ảnh hưởng lớn vì protein tạo xương không được tổng hợp, gây ra việc cơ thể không hấp thu được canxi để xương phát triển. 600 IU là lượng vitamin D bạn cần phải nạp vào cơ thể mỗi ngày. Nhưng trẻ dậy thì hiện nay chỉ hấp thụ khoảng 370-400 IU vitamin D. Vitamin D tự nhiên nhất và tốt nhất là từ ánh nắng mặt trời lúc sáng sớm, từ khoảng 6g - 7g30 là tuyệt nhất.

Chế độ dinh dưỡng giúp cải thiện chiều cao

Chế độ dinh dưỡng cũng có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của các bạn tuổi teen. Những người được bổ sung đầy đủ dưỡng chất sẽ kích thích hooc môn tăng trưởng, cải thiện chiều cao.

Vậy nên hãy học cách ăn uống khoa học, đúng bữa và đủ chất hàng ngày.

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm như:

Thực phẩm giàu vitamin C, D và canxi: sữa, các loại rau xanh, trái cây đặc biệt là chuối, cá và hải sản… để giúp xương phát triển chắc khỏe.

– Thực phẩm giàu protein như thịt bò, trứng, thịt gà, bột yến mạch… để làm tăng cơ bắp.

– Uống đủ nước: nước có vai trò quan trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia vào các hoạt động khác của xương khớp. các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị mất nước và co lại

f:id:tangchieucaochotre:20180122133707j:plain

Ngủ đủ giấc

Theo các nghiên cứu, thanh thiếu niên cần ngủ trung bình 8,5 -11 giờ mỗi đêm. Đây là khoảng thời gian để cơ thể tái tạo lại các mô, sửa chữa những thiệt hại và hồi phục lại.

Khi ngủ, hormon tăng trưởng (HGH) được sản xuất nhiều hơn so với khi tỉnh táo. Giấc ngủ càng ngon, cơ thể sẽ càng tạo ra hormon này nhiều hơn.

Chính vì thế hãy cố đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc. Loại bỏ tiếng ồn hoặc ánh sáng mạnh khi đi ngủ thì sẽ ngủ sâu giấc hơn. Nếu bạn khó ngủ, hãy đi tắm nước nóng hoặc uống trà hoa cúc trước khi đi ngủ.

Sau ăn uống, vận động thì phải kể đến giấc ngủ. Mọi các cách tăng chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì đều không thể bỏ sót phần này.

Sử dụng thuốc tăng trưởng chiều cao hợp lý

Thuốc tăng chiều cao không xấu, chỉ có những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, quảng cáo những công dụng mà nó không mới là điều khiến nhiều bậc cha mẹ có cái nhìn không tốt về thực phẩm chức năng.

Để con được bổ sung lượng dưỡng chất hợp lý vừa đảm bảo phát triển chiều cao lại có dinh dưỡng đầy đủ cho con, bố mẹ nên tham khảo các loại thuốc tăng chiều cao hiệu quả. Hãy chọn loại sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, có nhãn mác, xuất xứ, thành phần rõ ràng. Gia đình nên lưu tâm đặc biệt đến thành phần và liều lượng dưỡng chất có trong sản phẩm. Các thuốc có nguồn gốc chiết xuất từ thảo dược, thiên về thành phần hữu cơ, gần gũi với thiên nhiên và đặc biệt không gây tác dụng phụ là lựa chọn tối ưu mà bố mẹ nên dùng. Tham khảo thêm chi tiết về thuốc tăng chiều cao

Tin liên quan: Những bài tập giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả