tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Những bài tập giúp tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Thúc đẩy chiều cao cho trẻ với những bài tập tăng chiều cao nào để hỗ trợ phát triển vóc dáng cơ thể nhanh chóng và hiệu quả. Để có thể tăng chiều cao tốt, bạn có thể tham khảo ngay những bài tập giúp tăng chiều cao cho trẻ sau đây mà Bepviet24h giới thiệu nhé!

Bài tập tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Tập luyện thể thao một cách khoa học làm tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến hormon tăng trưởng (GH) tiết ra nhiều hơn, giúp tăng trọng khối xương khi trưởng thành. Tuy nhiên, phải tập thể thao đúng cách mới đạt được hiệu quả tăng chiều cao như mong muốn.

Thời gian tập tối thiểu là 1 tiếng/ngày, với cường độ vừa phải và tăng dần. Nếu thời gian ngắn hơn và chỉ vận động nhẹ nhàng như đi bộ, maratong thì không có tác dụng. Nhưng nếu cường độ tập quá căng thẳng sẽ làm tổn thương dây chằng và hệ cơ, gây phản tác dụng.

f:id:tangchieucaochotre:20180102170402j:plain

Hít xà đơn

Đây là một trong những bài tập thể dục tăng chiều cao hiệu quả mà hầu hết các bạn trẻ hiện nay thường áp dụng. Với bài tập này bạn có thể cho con trẻ tập luyện tại nhà mà không cần phải đến phòng tập thường xuyên, chỉ cần bạn chú ý tới những động tác tay chân là trẻ có thể dễ dàng tập luyện.

Để tâp luyện tăng chiều cao cho trẻ có hiệu quả, các mẹ nên chọ cho con thanh xà vừa tầm với của trẻ. Và bắt đầu hướng dẫn cho trẻ tập luyện như sau: Để hai cánh tay của trẻ không gần mà cũng không cách xa nhau quá, vừa phải để luôn thấy thoải mái, xong rồi thì… hãy nói trẻ đu người lên nào!

Giữ tư thế “treo lửng lơ” hoặc đu xà như vậy đến khi nào bạn không thể chịu được nữa thì nghỉ. Khi bắt đầu nghỉ, nhắc trẻ từ từ hạ người xuống sàn nhà, nhớ là chạm đất bằng mũi chân, nhẹ nhàng thôi nhé để tránh bị chấn thương. Bài tập này kích thích cột sống của bạn kéo dãn, dài ra đáng kể đó! Khi đu xà, phải nhớ căng thẳng người ra nhé và chăm chỉ luyện tập 3 lần/tuần để đạt được kết quả tối ưu.

  • Tin khác: Sử dụng thuốc tăng chiều cao để đạt hiệu quả tốt nhất. Tham khảo chi tiết về thuoc tang chieu cao

Đứng bằng nửa bàn chân trên bậc cầu thang

Động tác đứng bằng nửa bàn chân trên bậc cầu thang có tên tiếng anh là Calf Raise là động tác kéo căng các vùng cơ chân, thúc đẩy các cơ hoạt động và phát triển. Các bé đứng một nửa bàn chân trên tấm gỗ phẳng hoặc bậc cầu thang, dồn lực vào mũi bàn chân, nâng người lên xuống khoảng 20 lần. Rồi sau đó, thực hiện động tác gập chân lại phía sau để thư giãn vùng cơ vừa được tác động.

f:id:tangchieucaochotre:20180102170445j:plain

Tập động tác bơi cạn

Đây là bài tập thể dục giúp tập trung vào lưng dưới của bạn. Bạn bắt đầu bài tập này bằng cách đặt bụng xuống một mặt phẳng với cơ thể hoàn toàn mở rộng.

Đặt cánh tay thẳng trước mặt bạn với lòng bàn tay kia vuông góc với vai dưới sàn nhà. Nâng cánh tay trái của bạn cao hơn cánh tay phải của bạn. Sau đó, giữ chân thẳng, nâng chân phải của bạn khỏi mặt đất cao hết mức có thể.

Hãy cố gắng giữ vị trí đó ít nhất 4 giây trước khi nhẹ nhàng hạ chân phải xuống và tiếp tục nâng cao chân trái lên. Bạn giữ nguyên tư thế này khoảng 20 giây. Ngoài ra, thêm trọng lượng vào cổ tay và mắt cá chân để làm tăng sức đề kháng và giảm cơ bắp.

Tin liên quan: Lý do khiến cho trẻ tăng chiều cao chậm