tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Có nên bổ sung canxi cho trẻ để tăng chiều cao?

Để tăng chiều cao cho trẻ thì canxi là một trong những dưỡng chất quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển của xương, từ đó giúp tăng chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả. Vậy có nên bổ sung canxi cho trẻ để giúp cải thiện chiều cao nhanh chóng và hiệu quả hay không? Bạn có thể tham khảo về cách bổ sung canxi giúp tăng chiều cao sau đây của Nhịp sống phụ nữ.

Những giai đoạn cần tăng cường bổ sung canxi để tăng chiều cao cho trẻ

Chiều cao của bé phát triển mạnh mẽ vào 3 giai đoạn đó là:

Giai đoạn bào thai 9 tháng.
Giai đoạn 0 – 3 tuổi.
Giai đoạn dậy thì.
Mẹ muốn con cao lớn thì phải đặc biệt chú ý đến 3 thời điểm quan trọng này để bổ sung canxi hỗ trợ bé phát triển chiều cao tối ưu nhất.

f:id:tangchieucaochotre:20171216110540j:plain

Tóm lại, có rất nhiều cách để nhận biết cơ thể bé cần được bổ sung canxi, quan trọng cha mẹ phải quan tâm và hiểu từng giai đoạn phát triển của con. Mỗi giai đoạn cơ thể bé sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, hàm lượng canxi cần bổ sung cũng thay đổi nên mẹ hãy chọn lựa những thực phẩm giàu canxi phù hợp nhất để chế biến cho bé ăn.

Theo Tvbuy, bổ sung canxi luôn kết hợp với việc tăng cường vitamin D bởi thiếu vitamin D cơ thể không hấp thụ được lượng canxi cần thiết. Cùng với chế độ dinh dưỡng các mẹ nên cho trẻ tắm nắng hàng ngày trước 9h sáng và thường xuyên vận động thể thao để trẻ phát triển được chiều cao tối đa nhé! Bên cạnh đó có thể tham khảo cho trẻ sử dụng sản phẩm EunanoKid Syrup vừa bổ sung lượng canxi cần thiết dạng nano giúp trẻ dễ hấp thu, vừa tăng cường vitamin D và các vitamin khoáng chất khác giúp trẻ phát triển toàn diện.

Lượng canxi cần thiết để tăng chiều cao theo từng độ tuổi

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lượng canxi mà cơ thể cần mỗi ngày được chia theo độ tuổi. Dưới 6 tháng cần 300 mg/ngày; 7-12 tháng cần 400 mg/ngày; 1-3 tuổi cần 500 mg/ngày; 4-6 tuổi cần 600 mg/ngày; 7-9 tuổi cần 700 mg/ngày; 10 tuổi cần 1.000 mg/ngày; 11-24 tuổi cần 1.200 mg/ngày; 24-50 tuổi cần 800-1.000 mg/ngày. Phụ nữ có thai, người lớn tuổi cần 1.200-1.500 mg/ngày.

Căn cứ vào thông tin trên, bạn có thể cung cấp cho cơ thể mình lượng canxi vừa đủ để đảm bảo sức khỏe. Cần lưu ý rằng, hiện nay các nhà khoa học đã ứng dụng công nghệ nano để sản xuất ra dạng canxi siêu nhỏ với khả năng hấp thụ tối đa.

Cũng chính vì khả năng hấp thụ tăng gấp nhiều lần so với canxi thông thường như vậy, canxi nano không gây ra các tác dụng phụ và dư thừa canxi trong cơ thể.

Đối với phát triển chiều cao, để canxi phát huy tốt vai trò của mình, bạn nên tổng hợp vitamin D bằng cách cho da tắm nắng vào buổi sáng, bởi vitamin D là yếu tố cần thiết cho quá trình tổng hợp loại protein (osteocalcin) có chức năng gắn canxi vào xương.

Tin liên quan: Sử dụng viên uống tăng chiều cao Doctor Plus để cải thiện chiều cao hiệu quả. Tham khảo chi tiết về viên uống Doctor Plus tại www.tvbuy.vn/doctor-plus-usa-vien-uong-tang-chieu-cao-cua-my

f:id:tangchieucaochotre:20171216110558j:plain

Những lưu ý khi bổ sung canxi cho trẻ sơ sinh

Khi bé có các triệu chứng thiếu canxi như trên và được bổ sung canxi bằng thuốc hay thực phẩm chức năng, bạn cần chú ý:

Thừa hay thiếu canxi đều có tác động không nhỏ đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy, tất cả những lần bổ sung canxi cho bé theo dạng thuốc bạn cần tuân thủ đúng liều lượng khuyến cáo và có sự tư vấn của bác sĩ.

Nếu bổ sung canxi theo dạng thuốc, bạn nên lựa chọn loại dễ hấp thu và không gây kích ứng cho dạ dày.

Bạn nên cho bé uống canxi trong buổi sáng, không uống sau 14h chiều. Nên kết hợp vận động ngoài trời để có sự chuyển hóa tốt nhất.

Nếu bé đang dùng kháng sinh nên để uống canxi cách ra sau 2 tiếng.

Không uống canxi kèm với sữa, sẽ dẫn đến “tranh chấp” trong quá trình hấp thu canxi.

Mùa đông rất thích hợp để bổ sung canxi cho bé, bởi mùa đông ít nắng, bé thường bị thiếu hụt canxi.

Bạn cũng đừng quên cho bé tắm nắng tầm 15-30 phút mỗi ngày vào buổi sáng sớm từ 6h30-7h30 và buổi chiều từ 17h-18h30 để cơ thể bé tổng hợp vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thu canxi một cách tốt nhất.

Ngoài ra, trong thời gian này, bạn cũng cần bổ sung đầy đủ canxi và vitamin D thông qua các bữa ăn hàng ngày bằng những thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, sữa, rau muống, rau ngót, rau dền, rau đay, rau mồng tơi, vừng, đậu tương… để có sữa tốt cho bé. Khi đưa bé đi khám sức khỏe định kì, bạn có thể hỏi bác sĩ về tình trạng của bé: có cần thiết phải bổ sung canxi và vitamin D không, thêm liều lượng bao nhiêu là đủ để có những biện pháp chăm sóc bé một cách tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể bổ sung thêm canxi hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ bằng cách lựa chọn các loại thuốc tăng chiều cao uy tín trên thị trường hiện nay. Nếu bạn chưa biết nên lựa chọn sản phẩm nào, hãy tham khảo thuốc tăng chiều cao tại đây nhé!