tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Lý do khiến cho trẻ tăng chiều cao chậm

Việc trẻ chậm tăng chiều cao có nguyên nhân là do đâu? ĐIều này có lẽ là điều mà rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm, thắc mắc. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn có thể tham khảo chi tiết thông qua bài viết sau đây của Bepviet24h

Hệ tiêu hóa không tốt

Bạn bị tiêu chảy, giun sán, rối loạn tiêu hóa nếu không được chữa trị kịp thời thường bị chậm phát triển về chiều cao. Vì khi bạn bị nhiễm trùng đường ruột làm mất lượng protein cần thiết, giảm hấp thu các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của bạn. Hơn nữa, dinh dưỡng để phát triển chiều cao của bạn lại bị dùng vào việc chống lại bệnh tật.

f:id:tangchieucaochotre:20171226114955j:plain

Ngoài ra, triệu chứng tiêu chảy, táo bón, biếng ăn, đầy bụng, nôn trớ, khó tiêu do bị rối loạn tiêu hóa, sẽ gia tăng nguy cơ thẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn, sức đề kháng yếu, dễ bệnh tật. Hậu quả khiến bạn không thể cao lớn thêm.

Trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng

Yếu tố dinh dưỡng luôn là yếu tố quan trọng đến sự tăng trưởng của trẻ em. Do vậy khi trẻ biếng ăn, nguy cơ suy dinh dưỡng cao và sẽ bị còi xương, không đủ chất cung cấp cho quá trình trao đổi dinh dưỡng để phát triển trí não lẫn thể chất, nên tăng chiều cao ở trẻ biếng ăn, suy dinh dưỡng chậm hơn trẻ bình thường.

Để trẻ phát triển khỏe mạnh và có được một chiều cao lý tưởng trong tương lai, các bậc cha mẹ nên điều trị biếng ăn, suy dinh dưỡng càng sớm càng tốt.

f:id:tangchieucaochotre:20171226115016j:plain

Tâm trạng trẻ không tốt

Luôn duy trì cho con một tâm trạng vui vẻ, thoải mái, tránh căng thẳng. Giáo sư Vũ Yên và các đồng nghiệp tại bệnh viện của mình đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy rằng, áp lực có thể khiến trẻ rơi vào tình trạng trầm cảm gây ảnh hưởng đến sự tăng trưởng. Thực tế, có nhiều bé gái bị dậy thì sớm do thiếu tình mẫu tử hoặc do bị lạm dụng tình dục.

Cho trẻ uống nhiều nước có gas

Các loại nước ngọt, nước có gas được trẻ rất yêu thích, tuy nhiên đó là một trong những nguyên nhân gây cản trở sự phát triển chiều cao của trẻ. Theo các chuyên gia cho rằng, khi trẻ uống nhiều nước ngọt làm tăng quá trình đảo thải canxi, do đó nguy cơ thiếu canxi càng cao sẽ dẫn tới hậu quả là trẻ chậm cao lớn, sức khỏe trẻ cũng bị ảnh hưởng theo.

Tin liên quan: làm sao để cao lên 10cm