tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Để trẻ cao nhanh chóng nên áp dụng phương pháp nào?

Để có thể thúc đẩy sự phát triển chiều cao cho trẻ thì đầu là cách hiệu quả mà bạn cần chăm chỉ áp dụng để có được một chiều cao mà bạn hằng mong ước. Một trong những cách hiệu quả đó chính là bạn cần chú ý áp dụng phương pháp mà TV BUY Viet Nam giới thiệu dưới đây nhé!

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Bất cứ ai cũng đều biết canxi vô cùng quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. Do đó, các bà mẹ nên chú ý chế độ dinh dưỡng bổ sung thêm canxi cho con. Bạn có thể bổ sung canxi bằng cách cho trẻ ăn các thực phẩm giàu canxi như tôm, cá, trứng, thịt bò, thịt gà, các loại rau xanh, trái cây…Bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu magie có trong các loại đậu, socola, ngũ cốc. Ngoài ra, bạn nên bổ sung canxi cho con bằng cách tạo thói quen uống sữa, ăn sữa chua… Bạn cũng nên bổ sung thêm vitamin D vì đây là loại vitamin giúp hấp thụ canxi tốt, giúp tăng cường chiều cao cho trẻ. Nếu như chế độ ăn uống không đảm bảo cung cấp đủ vitamin D thì bạn có thể cho con uống thêm vitamin D để cung cấp đủ theo nhu cầu của cơ thể.

f:id:tangchieucaochotre:20180312131727j:plain

Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ

Chiều cao nói chung, bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trong đó 32% là do dinh dưỡng, 23% do di truyền, 20% do luyện tập và 25% còn lại là do nhiều yếu tố khác. Các yếu tố khác này có thể kể đến như môi trường sống, bệnh tật, sinh hoạt,…
Chỉ 23% do di truyền, vì vậy mẹ không việc gì phải lo lắng nếu bản thân ba mẹ không được cao to. Mẹ vẫn có thể giúp con phát triển chiều cao tối ưu với 77% còn lại thông qua dinh dưỡng, luyện tập và sinh hoạt hợp lý. Bạn có thể bổ sung thêm thuốc tăng chiều cao để giúp cải thiện vóc dáng nhanh chóng

Yếu tố vận động:

+ Bé từ 3 tháng -2 tuổi: Cha mẹ nên tương tác xã hội với bé, ít bế bồng bé khi bé phát triển kĩ năng bò trườn đi lại, dẫn bé đi công viên, chơi 1 số trò chơi ngoài trời.

+ Các bé 3-4 tuổi, cha mẹ chơi cùng bé các trò chơi vận động não bộ và chiều cao.

+ Bé từ 4-5 tuổi được khuyên học bơi 2 buổi/ tuần và 2 buổi cách nhau 3 ngày, mỗi buổi không quá 45 phút. Khi bé 8 tuổi, có thể tăng 3 buổi/tuần. Mỗi buổi không quá 60 phút. Cường độ như vậy sẽ phù hợp với phát triển xương cho bé và đủ cho thời gian kiến tạo xương mới.

Về chế độ sinh hoạt:

Chị cũng cần đảm bảo cho con có một chế độ sinh hoạt khoa học và điều độ. 90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 22 – 24 giờ hàng ngày. Khi trẻ ngủ sâu và đủ giấc, tuyến yên sẽ được kích thích tiết ra hormon tăng trưởng giúp tăng hấp thu canxi, kích thích xương dài ra và phát triển chiều cao toàn diện. Do đó, chị cần tập cho bé thói quen đi ngủ sớm trước 22 giờ tối, không để đèn sáng và tránh tiếng ồn để giúp bé ngủ ngon, sâu giấc.

Tin liên quan: làm sao để tăng chiều cao ở tuổi 16