tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Khi thấy trẻ chậm lớn, cha mẹ cần phải làm thế nào?

Khi nhận thấy chiều cao của trẻ tăng chậm hơn so với bạn bè đồng trang lứa, các mẹ có biết cần phải làm gì để cải thiện chiều cao cho trẻ hay không? Bài viết sau đây của Bepviet24h sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về cách giúp trẻ tăng chiều cao hiệu quả!

Lý do trẻ chậm lớn, chậm phát triển chiều cao cân nặng

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tính đến thời điểm này có hơn 50% trẻ em Việt Nam thiếu vi chất, hiện vẫn còn khoảng 1/3 trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng thể thấp còi. Nguyên nhân trẻ biếng ăn là do cơ thể bé thiếu các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển về chiều cao và cân nặng. Tình trạng trẻ biếng ăn, sức đề kháng kém, hấp thu kém, chuyển hóa dinh dưỡng không tốt cũng dẫn đến tình trạng trẻ chậm lớn, kém phát triển trí tuệ.

f:id:tangchieucaochotre:20180313104310j:plain

Ngoài ra, trẻ chậm lớn còn do một số nguyên nhân sau:

  • Bé chưa được cung cấp đủ chất, ăn ít bữa, thức ăn nghèo nàn chất dinh dưỡng, ít thức ăn động vật, thiếu dầu mỡ khiến cơ thể không đủ năng lượng và phát triển.
  • Ăn tốt nhưng chơi quá sức, tiêu hao năng lượng nhiều, cần cho trẻ ăn thêm.
  • Trẻ bị mắc một bệnh nào đó nhưng chưa nhận thấy.

Cho bé ăn khi đã đói.

Trẻ em thường chối bỏ thức ăn chẳng qua vì chúng chưa kịp đói. Thằng bé lười ăn của bạn hình như không bao giờ thấy đói? Cũng có thể do bạn đã không cho bé cơ hội ấy. Hãy thử trong vài ngày liền không liên tục ép bé ăn. Hãy đợi để tự bé phải nhắc đến bữa ăn. Bạn cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn của bé để giúp cho bé tăng chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thực đơn tăng chiều cao sau đây để hiểu rõ hơn

Hạn chế nước lạnh và nước ngọt có ga

Trẻ cần uống đủ nước là tốt, nhưng nước đun sôi để nguội là tốt nhất. Bởi nước lạnh không những không giúp bé mau hết khát, mà còn khiến bé dễ bị viêm họng và biếng ăn nữa đấy. Ăn uống nhiều thực phẩm lạnh như nước đá lạnh, kem lạnh,… sẽ làm nồng độ glucose tăng cao đột ngột, gây ảnh hưởng trực tiếp đến vị giác và chế độ ăn uống bình thường của trẻ. Vì thế, các bạn không nên cho trẻ ăn uống các thực phẩm lạnh nhé.

Mỗi ngày, trẻ cần khoảng 100ml nước/ kg thôi. Vì thế, mẹ cần lưu ý là lượng nước bổ sung cho cơ thể này được tính trong cả sữa, sữa chua, sinh tốt hay nước ép và các thực phẩm bé ăn hằng ngày như canh, súp,… Ngoài ra, cũng cần tránh các loại đồ uống có ga, vì ga sẽ khiến trẻ nhanh đầy bụng, khó tiêu và chán ăn hơn đấy.

f:id:tangchieucaochotre:20180313104323j:plain

Thể dục thể chất

Sụn xương là yếu tố hình thành chiều cao của bé. Để xương phát triển khỏe mạnh, việc tập thể dục, thể thao là điều cần thiết nhất. Lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được.

Một số môn thể thao tốt cho việc phát triển chiều cao như đu xà, bơi lội, bóng rổ, các bài tập kéo dài như rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân...

Tin liên quan: Thuốc uống tăng chiều cao hiệu quả