tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Làm sao để phát triển chiều cao tuổi 18 hiệu quả

Khi bạn bước vào độ tuổi 18 thì bạn có biết cần phải làm thế nào để chiều cao tăng nhanh chóng và hiệu quả trong giai đoạn này hay không? Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về những mẹo tăng chiều cao ở tuổi 18 qua bài viết sau đây của Lamsaodecao!

Vận động thường xuyên để tăng chiều cao tuổi 18

- Luyện tập thể dục thể thao giúp vận động cơ bắp toàn thân, tăng cường lưu thông máu, giúp cơ và xương chắc, khỏe, tạo điều kiện cho sự phát triển của xương và sụn, kích thích hoạt động của các hormone tăng trưởng chiều cao.

- Nhờ đó, vận động tích cực bằng các bài tập phát triển chiều cao phù hợp sẽ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.

f:id:tangchieucaochotre:20181217114328j:plain

Bổ sung canxi cho cơ thể

Theo khuyến cáo của Viện y học Hoa Kỳ, nhu cầu Canxi ở độ tuổi 9-18 tuổi là 1300mg/ngày. Vì vậy cách tăng chiều cao ở tuổi 18 cho nữ đầu tiên là cần bổ sung đủ 1300 mg Canxi mỗi ngày.

- Canxi là thành phần chính cấu tạo nên xương, răng và giúp điều hòa hoạt động của hormone, các cơ, dẫn truyền thần kinh. Canxi rất quan trọng cho sự phát triển của xương, giúp xương chắc khỏe vì vậy đây là một trong 3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng tới sự phát triển chiều cao.

-Thực phẩm giàu Canxi: Sữa, cá mòi, tôm, cải xoăn, đậu phụ, ngũ cốc, nước cam, rau lá xanh đậm như mồng tơi, rau bina, súp lơ xanh...

Nếu bị thiếu hụt Canxi thì cháu có thể phải phải đến bệnh viện khám và bổ sung Canxi theo chỉ định của bác sĩ.

Bổ sung các bữa phụ trong ngày.
Bạn có thể chia nhiều bữa nhỏ trong một ngày thay vì chỉ có 3 bữa chính để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Tăng chiều cao và số lượng hormone tăng trưởng phụ thuộc vào những gì bạn ăn. Vì vậy, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn đang nhận được các vitamin và khoáng chất cần thiết để đạt được chiều cao đầy đủ một cách tự nhiên.

Sinh hoạt điều độ

Thuốc lá, đồ uống có cồn hay các chất kích thích đều là những tác nhân gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự tăng trưởng của trẻ. Trẻ hút thuốc thụ động do cha mẹ, người thân, hay tập tành uống rượu bia, sử dụng chất kích thích như trà, cà phê khi hệ thần kinh và hệ xương còn non nớt sẽ khiến trí não chậm phát triển, xương bị vôi hóa sớm, hạn chế sự phát triển chiều cao.

Sử dụng thuốc kháng sinh liều cao, thiếu sự tư vấn của bác sĩ, liên tục trong thời gian dài cũng gây hại cho quá trình phát triển về thể chất và chiều caocủa trẻ.

Ngủ đủ giấc
Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng tới sức khỏe tổng thể và giúp các hormone tăng trưởng được sản sinh tích cực và phần xương được kéo dài hơn. Việc ngủ đúng tư thế cũng quan trọng giúp bạn sở hữu vóc người cân đối như ý. Các mẹo nhỏ bên dưới giúp bạn một giấc ngủ tròn đầy:

Sử dụng một tấm nệm thoải mái và vững chắc.
Luôn luôn mặc quần áo sạch sẽ, mềm mại và thoải mái trong khi ngủ.
Giữ căn phòng tối và yên tĩnh trong khi bạn đang say giấc nồng.
Tắm bồn bằng nước ấm trước khi đi ngủ giúp bạn có giấc ngủ sâu.
Thư giãn và tập thở sâu trước khi đi ngủ.

Duy trì các tư thế cơ thể hợp lý
Cong người, gù lưng,… ảnh hưởng đến tủy sống và ngăn chặn sự phát triển chiều cao bình thường. Nhớ luôn duy trì tư thế cơ thể hợp lý, giữ cho đầu và cổ thẳng theo tư thế thẳng của cơ thể bạn nhé.

Tin liên quan: Thuốc tăng chiều cao tốt nhất