tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Cho trẻ áp dụng phương pháp nào để nhanh chóng cải thiện chiều cao

Những mẹo nhanh chóng cải thiện chiều cao nào để có thể thúc đẩy trẻ có được chiều cao lý tưởng trong thời gian ngắn? Chỉ cần chú ý áp dụng theo những bí quyết cần thiết giúp cải thiện chiều cao được Website NuBest Tall chia sẻ ngay nhé!

Tăng cường tắm nắng

Vitamin D là một trong những Vitamin cần thiết cho sự phát triển của xương, giúp cơ thể hấp thụ Canxi và Photpho hiệu quả để kéo dài xương.

- Các bạn hoàn toàn có thể bổ sung cho cơ thể loại Vitamin D bằng cách tắm nắng hàng ngày.

- Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý chỉ nên tắm nắng trước 9h sáng hoặc tắm nắng muộn sau 16h30 phút vì lúc này tia UVA và tia UVB trong ánh nắng mặt trời thấp nhất không gây nên tác động xấu đến cơ thể.

f:id:tangchieucaochotre:20181211122241j:plain

Leo cầu thang

Khi bạn leo cầu thang, các cơ bắp ở chân, bụng, cánh tay sẽ được đánh thức và cùng chuyển động một lúc. Các cơ di chuyển và vận động là cách bạn có một hệ thống cơ và xương chắc khoẻ. Nếu bạn kiên trì với bài tập này, khối lượng và trường lực của các cơ bắp cũng sẽ được cải thiên đáng kể, xương phát triển làm tiền đề cho việc tăng chiều cao. Không những vậy bài tập này còn giúp giảm thiểu các triệu chứng đau nhức xương khớp ở tuổi già.

Bổ sung đạm vào chế độ dinh dưỡng:
Chất đạm (protein) là nền tảng giúp phát triển xương, cơ và sụn, từ đó chiều cao cũng được cải thiện, lượng đạm cần thiết mỗi ngày sẽ khác nhau ở giới tính và thay đổi theo độ tuổi của trẻ.

Thịt: Hàm lượng đạm trong các loại thịt như: thịt lợn, gà, vịt, bò, chim…đều xấp xỉ như nhau nhưng còn tùy theo thịt nạc hay mỡ mà hàm lượng đạm cao hay thấp.
Cá và các chế phẩm từ cá: cá có hàm lượng chất đạm cao, chất lượng tốt và các axit amin cân đối
Tôm, lươn, cua: đạm trong tôm cua chứa lượng đạm không thua kém gì so với thịt cá
Trứng: các loại trứng gà, vịt, trứng cua cáy là nguồn cung cấp đạp tốt nhất vì có đầy đủ các axit amin cần thiết với tỉ lệ cân đối.

f:id:tangchieucaochotre:20181211122505j:plain

Tránh để trẻ thức khuya

Giấc ngủ đóng vai trò cực kì quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ. 90% sự phát triển xương ở trẻ diễn ra trong lúc đang ngủ, đặc biệt từ 10 -12 giờ đêm mỗi ngày. Tuy nhiên, một số gia đình thường cho bé đi ngủ muộn sau 22 giờ tối. Việc thưc khuya sẽ làm hormone tăng trưởng tiết ra ít hơn, dẫn đến bé phát triển chiều cao chậm. Do đó, cần tập cho trẻ thói quen đi ngủ sớm vào cùng một khung giờ hàng ngày.

Thể dục thể chất

Sụn xương là yếu tố hình thành nên chiều cao của bé. Và để xương phát triển khỏe mạnh thì việc tập thể dục, thể thao là điều cần thiết nhất. Lối sống ít vận động sẽ ức chế sự phát triển của cơ, xương, qua đó làm giảm chiều cao lẽ ra có thể đạt được. Một số môn thể thao tốt cho việc phát triển chiều cao như đu xà, bơi lội, bóng rổ, các bài tập kéo dài như rướn dài kiểu mèo, kiểu rắn hổ mang, bài tập kéo dài chân..