tangchieucaochotre’s blog

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ nào giúp cải thiện chiều cao cho trẻ nhanh chóng và hiệu quả? Hãy tham khảo ngay những cách sau đây nhé!

Tăng chiều cao hiệu quả với Nubest tall

Những thói quen ảnh hưởng xấu đến chiều cao của trẻ

Những thói quen sinh hoạt hằng ngày tưởng chừng không quan trọng nhưng nó lại có tác động rất lớn đến sự phát triển chiều cao của trẻ. Vì vậy mà cha mẹ cần phải chú ý đến những điều này nếu muốn tăng chiều cao cho trẻ tối ưu nhất. Dưới đây, Bepviet24h sẽ giới thiệu đến bạn một số thói quen ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ mà cha mẹ cần chú ý nhé!.

Ngủ quá muộn

Khi trẻ ngủ quá muộn sẽ dễ dàng bỏ lỡ mất 'giờ hoàng kim' trong quá trình phát triển chiều cao.

Thời gian lý tưởng để chiều cao của trẻ phát triển là từ 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng, trẻ cần ngủ say trong thời gian này. Điều đó thúc đẩy hormone tăng trưởng trong cơ thể bé giúp phát triển chiều cao tốt hơn.

Trẻ thường phải mất khoảng 30 phút để đi vào giấc ngủ say, nên cha mẹ hãy cho bé đi ngủ lúc 10 giờ để đảm bảo giấc ngủ cho bé.

f:id:tangchieucaochotre:20171204161414j:plain

Ăn no trước khi đi ngủ

Thói quen của nhiều bà mẹ là cho con uống sữa trước khi đi ngủ với mục đích giúp con no bụng và ngủ ngon, ngủ sâu hơn. Tuy nhiên, đây lại là việc làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình tăng chiều cao của trẻ. Thực tế, trước khi trẻ đi ngủ, nếu nạp năng lượng vào sẽ khiến trẻ không tiêu hóa được, dạ dày hoạt động làm trẻ ngủ không sâu, không ngon giấc. Nếu không ngủ sâu và ngon giấc, hoocmon tăng trưởng sẽ bị hạn chế tiết ra và kém phát triển chiều cao.

Bổ sung canxi và uống sữa quá nhiều
Tuy canxi có tác dụng thúc đẩy phát triển chiều cao của trẻ, nhưng khi cơ thể thừa canxi thì sẽ gặp nguy cơ bị vôi hóa thận, sỏi thận, giảm chức năng thận, giảm hấp thu các chất khoáng khác như sắt, kẽm, magie, phospho… khiến bé bị suy dinh dưỡng. Việc thừa canxi từ nguồn thực phẩm thì phần thừa sẽ được thải ra ngoài qua đường tiểu. Còn canxi thừa do thuốc khó đào thải ra ngoài sẽ gây sỏi thận, tăng canxi máu, táo bón, buồn nôn, ăn không ngon, đau xương… Nguyên nhân là do hàm lượng canxi trong máu tăng cao có thể đi vào xương nhiều hơn, làm cứng xương sớm, kìm hãm sự phát triển xương, trẻ có thể bị lùn hoặc ngừng phát triển chiều cao vì cốt hóa xương sớm.

Ngồi xổm
Thói quen ngồi xổm tưởng chừng vô hại này hoá ra lại rất bất lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ. Vì khi trẻ em quen ngồi xổm lâu dài, đôi chân dài trong trạng thái uốn cong lâu dần có thể dẫn đến việc lưu thông máu kém, xương chân cũng có thể bị uốn cong ra phía ngoài.. Tư thế tốt nhất cho trẻ là nên ngồi ghế, ghế có thanh dựa lưng càng tốt, tư thế này có lợi cho việc giữ cột sống thẳng.

f:id:tangchieucaochotre:20171204161432j:plain

Không khuyến khích bé vận động

Một số bậc phụ huynh không khuyến khích cho trẻ vận động thường xuyên, đây là một trong những nguyên nhân khiến bé tăng trưởng chiều cao chậm.

Mẹ đừng trông mong gì việc bé yêu sẽ thành người cao lớn nếu cứ để bé ngồi hàng giờ trên ghế chỉ để xem tivi hay nghịch trò chơi điện tử. Bởi việc ngồi trên ghế quá lâu, cộng với việc ngồi theo kiểu sai tư thế sẽ kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ.

Thay vào đó, hãy khuyến khích bé chạy, nhảy, tập thể dục… vì những vận động, này sẽ kích thích quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp cơ thể trao đổi chất, hấp thụ can-xi làm xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tốt. Đặc biệt, hãy cho trẻ được vận động, vui chơi dưới ánh nắng mặt trời buổi sớm để có thể hấp thụ vitamin D – yếu tố cực kì cần thiết giúp bé phát triển chiều cao.

Ngoài ra, cần dạy cho trẻ cách ngồi đúng tư thế để tránh bị cong vẹo cột sống, càng làm giảm đi hiệu quả của quá trình phát triển chiều cao.

Tin khác: BTS các thành viên